วิสัยทัศน์พันธะกิจเป้าหมาย
วิสัยทัศน์
“ภายในปี 2571 โรงเรียนคำเพิ่มพิทยา บริหารจัดการศึกษาด้วยระบบคุณภาพ เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญเทียบเคียงมาตรฐานสากล ผู้เรียนเป็นพลโลกในศตวรรษที่ 21 เรียนดี มีความสุข มีความรู้ คู่คุณธรรม บนพื้นฐานความเป็นไทย”
พันธกิจ
- พัฒนาระบบบริหารจัดการศึกษาด้วยระบบคุณภาพ
- พัฒนาหลักสูตรและกระบวนการจัดการเรียนรู้เทียบเคียงมาตรฐานสากล
๓. พัฒนาศักยภาพครู และบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ความสามารถตามมาตรฐานวิชาชีพ
และจัดการเรียนการสอนโดยใช้นวัตกรรม และเทคโนโลยีต่างๆ ที่เหมาะสมเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
๔. ส่งเสริมผู้เรียนมีทักษะการเรียนรู้ที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 เรียนดี มีความสุข มีความรู้
คู่คุณธรรม มีจิตสาธารณะและมีความรับผิดชอบต่อสังคม ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
๕. สร้างโอกาส ความเสมอภาค ความเท่าเทียมทางการศึกษาให้แก่ผู้เรียนอย่างทั่วถึง
๖. พัฒนาอาคารสถานที่ แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียน ห้องเรียนและห้องปฏิบัติการให้มีคุณภาพ
ตามมาตรฐานสากล และสถานศึกษาให้มีความปลอดภัยจากภัยคุกคามทุกรูปแบบ ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๗. ส่งเสริม สนับสนุน การสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางการศึกษากับหน่วยงานอื่น
สมรรถนะหลักของโรงเรียน (CORE COMPETENCIES)
เสริมสร้างการเรียนรู้ มุ่งสู่อาชีพที่หลากหลาย โดยใช้การขับเคลื่อน 4 ระบบ คือ
- ระบบการบริหารจัดการคุณภาพ (Quality Management System)
- ระบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน (Project Based Learning System)
- ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน (Student Care System)
- ระบบชุมชน (Community System)
นวัตกรรม (INNOVATION) : KPP ACT Model
K : Knowledge นำความรู้ ความสามารถที่ได้จากการพัฒนามาต่อยอดและเผยแพร่สู่ชุมชน
P : Participation มีภาคีเครือข่ายให้ความร่วมมือทุกภาคส่วน
P : Preserve the environment อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม อยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างสมดุล
A : Accomplishment มุ่งสู่ความสำเร็จ
C : Creative ก่อเกิดความคิดสร้างสรรค์
T : Teamwork ทำงานเป็นทีม เพื่อองค์กรและชุมชน
วัฒนธรรมองค์กร : ความสามัคคี มีภาวะความเป็นผู้นำ
อัตลักษณ์โรงเรียน : มีวินัย ใฝ่เรียนรู้
เอกลักษณ์โรงเรียน : เรียนดี กิจกรรมเด่น